Nam Sài Gòn dậy sóng với thị trường đất nền

Thị trường đất nền Nam Sài Gòn với hạ tầng hoàn thiện, kết nối KĐT Phú Mỹ Hưng với mức giá mềm đang khá thu hút khách hàng đầu tư. Đặt biệt là mức giá từ 13 -> 16tr/m2

Ngày đăng: 12-06-2015

2,571 lượt xem

Đất nền Nam Sài Gòn đang dậy sóng

Thời gian qua, thị trường đất nền phía Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh về thanh khoản bên cạnh căn hộ. Cùng với người mua để ở, một lượng lớn nhà đầu tư đã đổ tiền vào phân khúc này.

Gần đây, phân khúc đất nền đang diễn ra một làn sóng ngầm dù không quảng cáo, tiếp thị rầm rộ như căn hộ. Theo ghi nhận của phóng viên tại nhiều dự án đất nền ở các huyện, quận của Tp.HCM, hầu hết các dự án có lượng giao dịch khá tốt. Đặc biệt, tại những dự án có lợi thế về kết nối hạ tầng, giao thông, giá cả và thanh khoản đang tăng khá mạnh.

 

Đơn cử, tại khu vực phía Nam Tp.HCM, các dự án lân cận với khu đô thị (KĐT) Phú Mỹ Hưng có giao dịch tăng tương đối nhanh. Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) cho hay, mặc dù ngày 14/6 sắp tới, doanh nghiệp mới chính thức công bố mở bán ra thị trường 39 nền khu phố thương mại nằm trong KĐT Jamona City (quận 7) nhưng tới thời điểm hiện tại, toàn bộ 39 sản phẩm này đã được khách hàng đặt mua. Cũng tại dự án này, trước đó, Sacomreal mở bán 48 sản phẩm đất nền nhà phố và 100% sản phẩm đã được khách hàng đăng ký mua chỉ trong thời gian ngắn.

 

Cũng tại khu Nam Tp.HCM, theo nguồn tin từ Công ty CP Địa ốc Phú Long, trong tổng số 58 căn biệt thự Dragon Park, dự án thành thuộc KĐT Dragon City của Phú Long với mức giá trung bình khoảng 7 tỷ đồng/căn cũng đã bán được hơn 50 căn nhà kể từ đầu năm. Chỉ còn lại vài căn biệt thự mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ hiện đang được khách hàng tìm hiểu.

 

Đất nền Nam Sài Gòn

Thời gian qua, những dự án đất nền thuộc khu Nam Sài Gòn đã sức hút khá lớn

Bên cạnh khu Nam, nhiều dự án đất nền tại khu Đông như quận Thủ Đức, quận 2 và quận 9 cũng đang tăng mạnh về giá bán lẫn thanh khoản, đặc biệt là những dự án dọc theo tuyến đường Phạm Văn Đồng. Các dự án tăng giá mạnh nhất phải kể tới Dự án Khu dân cư Tân Hải Minh tại phường Linh Tây có giá tăng từ 16-18 triệu đồng/m2 vào cuối năm 2014 lên từ 19-22 triệu đồng/m2 trong vài tuần qua. Lý giải nguyên nhân của sự tăng này, anh Bên, một môi giới chia sẻ, đây là dự án có quy mô, vị trí đẹp hiếm hoi tại quận Thủ Đức, nằm sát với đường Phạm Văn Đồng, gần trung tâm quận nên rất thuận lợi về giao thông.

 

Ngoài các dự án nêu trên, theo nguồn tin từ những đơn vị môi giới khác, nhiều dự án đất nền ở quận 2 như Thạnh Mỹ Lợi, Huy Hoàng, Phú Nhuận, Thế Kỷ... cũng đang được nhiều người tìm mua, thanh khoản tăng mạnh, giá bán tăng từ 5-10% so với cuối ngoái.

 

Các dự án đất nền Sài Gòn đã lan tỏa sức nóng đến những dự án đất nền tại các tỉnh vùng ven như Đồng Nai, Long An, Bình Dương. Tại Long An, Dự án Cát Tường Phú Thạnh của Công ty Cát Tường Đức Hòa đã bán được gần 200 nền đất chỉ trong một thời gian ngắn mở bán. Gần đấy, Dự án Làng Sen Việt Nam do Công ty Phúc Khang làm chủ đầu tư cũng đã có hơn 1.000 khách hàng đăng ký mua. Còn ở Bình Dương, Dự án New Central Park thuộc Khu liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ tỉnh Bình Dương, do Công ty Tấc Đất Tấc Vàng hợp tác với Công ty Becamex IJC phát triển đã có hàng trăm người mua xuống tiền.

 

Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp. HCM Đỗ Thị Loan nhận định, thị trường địa ốc phía Nam đã tốt lên tại hầu hết khu vực và phân khúc. Theo bà Loan, sự tốt lên lần này của thị trường bất động sản có dấu hiệu bền vững, xuất phát từ đầu tư thực và nhu cầu nhà ở, chứ không có tính đầu cơ, tạo ra nguy cơ bong bóng. Thêm nữa, thời gian duy chuyển giữa các vùng sẽ dễ dàng hơn, nhanh hơn nhờ sự phát triển vượt bậc về hạ tầng kỹ thuật, kết nối các khu vực với nhau.

 

Tương tự, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra phân tích về sự bứt phá thời gian qua của phân khúc đất nền. Theo ông, đây chính là quy luật của thị trường. Ông Tuấn cho biết, quan niệm truyền thống từ xưa tới nay, đất nền vẫn luôn được nhà đầu tư khách hàng ưa chuộng bởi sự linh hoạt trong việc xây dựng. Thêm nữa, tâm lý nhiều người Việt Nam cũng vẫn thích ở nhà riêng, đây là cơ hội cho thị trường đất nền. Cái khác của thị trường hiện tại so với thời gian trước là thay vì mua đất bằng mọi giá, nhà đầu tư giờ đã khôn ngoan hơn, chỉ mua các sản phẩm của những dự án mang nhiều gia trị tiềm năng và pháp lý rõ ràng.

 

(Theo Đầu tư chứng khoán)

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha